Nước Pháp được biết đến như một trong những cái nôi quan trọng của ngành Nghệ Thuật và Thiết Kế trên thế giới.
Các Nhà Thiết Kế (NTK) Pháp luôn là những người tiên phong trong các lĩnh vực khác nhau của ngành thiết kế. Họ luôn là những người sáng tạo, dẫn đầu, tạo ra những đột phá mang tính định hướng chuẩn mực của Thế Giới, đồng thời luôn gìn giữ được một phong cách rất riêng biệt không trộn lẫn.
Một số cái tên và thương hiệu nổi tiếng của Pháp có thể kể đến như: Gabrielle Coco Chanel, Christian Dior, Louis Vuitton, Yves-Saint-Laurent, Givenchy, Jean-Paul Gaultier, Paco Rabanne, Jean Nouvelle, Philippe Stark, Thierry Mugler, Nina Ricci, Ora-Ïto, Philippe Apeloig, Jimmy Delatour, …
Vậy các NTK Pháp đã được đào tạo và dẫn dắt như thế nào để có được năng lực luôn chuẩn mực và dẫn đầu như vậy ?
Các NTK Pháp luôn tin rằng thiết kế không chỉ là một công việc được tạo ra để thoả mãn nhu cầu của thị trường hay khách hàng, mà còn là một phương thức để thử thách khả năng sáng tạo và để vượt ra khỏi những giới hạn của bản thân.
NTK là một cá thể độc lập, có khả năng tự nhận thức sâu sắc về bản thân, có ý thức cao về những vấn đề xã hội, môi trường và hiểu rõ về những thay đổi về hành vi có thể tạo ra bởi thiết kế.
NTK cũng đồng thời là người phải có khả năng đấu tranh để thoát ra khỏi những vỏ bọc tư tưởng mà anh ta bị bó buộc, là người có khả năng tạo ra những thiết kế mang đến những sự thay đổi về nhận thức, thúc đẩy sự cải tiến cần có đối với Xã Hội.
Để làm được những điều này, NTK phải có khả năng nghiên cứu, có óc tư duy độc lập, có kỹ năng tư duy sáng tạo và khả năng thẩm thấu, nhận thức một cách sâu sắc những vấn đề mà hàng ngày anh ta phải đối diện.
Một chuyến hành trình khai phá và học hỏi mang đậm dấu ấn theo phong cách rất Pháp để tìm đến sự tự do về tư tưởng, mượn ngôn ngữ hình ảnh như một hình thái biểu đạt, là cách tiếp cận mà khoá học “Design Master Class – Thiết kế theo tư duy kiểu Pháp”, mong muốn đem đến cho những học viên tham dự.